banner-LFS

Tại sao nên dùng Laminate kháng hoá chất cho mặt bàn thí nghiệm ?

Cập nhật: 10 Aug 2023
Tại sao nên dùng Laminate kháng hoá chất cho mặt bàn thí nghiệm ?

Việc lựa chọn vật liệu cho mặt bàn thí nghiệm là nhiệm vụ quan trọng nhất trong xây dựng phòng thí nghiệm. Có rất nhiều các lựa chọn khác nhau thì tấm laminate kháng hoá chất là một sự lựa chọn tối ưu đáng để xem xét.

Tấm Laminate kháng hoá chất là gì ?

Tấm Laminate kháng hoá chất được tạo ra bằng cách xếp các lớp sợi gỗ và giấy kraft đã được tẩm nhựa phenolic. Điều này giúp cho mặt bàn luôn sẵn có với nhiều kiểu dáng, màu sắc mang tính thẩm mỹ cao.

Các tấm laminates thường sử dụng để trang trí trong nhà bếp, nhà tắm,…. Nhưng với các tấm laminates kháng hoá chất này đã được xử lý đặc biệt để sử dụng cho phòng thí nghiệm. Nó chịu được các điều kiện khắc nghiệp và chống chịu hoá chất tốt hơn so với những tấm laminate thông thường.

mặt bàn phòng thí nghiệm

Tính chất của Laminate kháng hoá chất 

Laminate kháng hoá chất là vật liệu lý tưởng cho mặt bàn thí nghiệm. Nó có thể thích ứng tối với các phòng thí nghiệm hoá học, phân tích, PTN vi sinh, chăm sóc sức khoẻ, sản xuất dược phẩm và giáo dục. Nó có khả năng chịu va đập tốt, chịu hoá chất khắc nghiệt. Không bị xốp, kháng khuẩn màng lại độ bền cao cũng khả năng chống mài mòn, trầy xước tốt. 

Tại sao nên chọn tấm Laminate kháng hoá chất làm mặt bàn thí nghiệm

Nếu bạn cần một mặt bàn làm việc có tính thẩm mỹ cao cũng với khả năng chịu hoá chất tốt, thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời. Dưới đây là một vài lý do để bạn lựa chọn:

  • Chịu nhiệt: Mặt bàn có khả năng chịu nhiệt lên tới 275 độ F.
  • Thời gian: Tính sẵn có cao nhờ khả năng sản xuất nhanh
  • Giá thành: Rẻ hơn nhựa epoxy và thép không gỉ
  • Khẳng năng chống chịu hoá chất: Chịu được axit, bazo, muối, halogen, hoá chất hữu cơ và vật liệu sinh học.

tấm phenolic laminate

Các tấm laminate kháng hoá chất này đôi khi không phù hợp với các phòng thí nghiệm sử dụng với nhiệt độ cao hoặc các hoá chất dễ cháy. Chúng cũng không được khuyến khích sử dụng trong môi trường tiếp xúc lâu với nước hoặc có độ ẩm cao. Vì điều này có thể làm cho mặt bàn bị tách lớp dọc theo các cạnh và đường ghép. Nhưng với các phòng thí nghiệm sử dụng hoá chất khô, hoá chất có thể dễ dàng làm sạch thì những tấm laminate kháng hoá chất lại được ưa chuộng vì chúng có khả năng chống nấm, vi khuẩn ăn mòn. Các bề mặt này có thể chống xước nhưng cũng sẽ bị sứt mẻ nếu tiếp xúc với các vật sắc nhọn, do đó khuyến nghị không sử dụng làm mặt cắt.

Vẻ ngoài đẹp mắt cũng như tính sẵn có, giá thành rẻ chính là điểm mạnh của tấm laminate kháng hoá chất khi so với nhựa epoxy, thép không gỉ. 

Mặt bàn này là lựa chọn lý tưởng cho bất kỳ phòng thí nghiệm nào cần các bề mặt dễ khử trùng, kháng hoá chất, dễ dàng vệ sinh và trang trí. Thường được ưa chuộng trong các các phòng thí nghiệm nha khoa, bệnh viện, phòng tối cùng phòng thí nghiệm sản phẩm, khu vực pha trộn hoá chất trong thẩm mỹ. Phòng thí nghiệm trong các cơ sở giáo dục và trường học.

Nếu hoạt động của phòng thí nghiệm là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của bạn, thì cần lựa chọn mặt bàn thí nghiệm đáp ứng được các yêu cầu đặc biệt của phòng. Tước đó chúng tôi đã có bài viết so sánh về 5 vật liệu hàng đầu cho mặt bàn thí nghiệm.

Tuy vậy, để đưa ra quyết định đúng về việc lựa chọn mặt bàn phòng thí nghiệm phù hợp giữa chi phí và các đặc tính cần thiết, việc tìm kiếm sự tư vấn từ một chuyên gia về vật liệu và thiết kế mặt bàn phòng thí nghiệm là cách tốt nhất.

laminate-khang-hoa-chat