banner-LFS

Bàn thí nghiệm áp tường lab

Cập nhật: 04 Apr 2024
bàn thí nghiệm áp tường lab

Bàn thí nghiệm áp tường lab là thiết bị nội thất không thể thiếu trong các phòng thí nghiệm, phòng nghiên cứu. Nó được sử dụng để thực hiện các thí nghiệm khoa học, kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về các đặc điểm của bàn thí nghiệm áp tường. Gồm phân loại theo chất liệu, công dụng,… Quy trình thiết kế và lắp dặt bàn thí nghiệm áp tường.

Đặc điểm bàn thí nghiệm áp tường lab

Bàn thí nghiệm áp tường lab đúng như cái tên nó được thiết kế để ghép vào tường, hay thiết kế như một phần của bức tường. Thiết kế này cho nhiều ưu điểm như tiết kiệm diện tích, tạo sự linh hoạt cho phòng thí nghiệm. Các đặc điểm quan trọng của bàn thí nghiệm áp tường gồm:

  • Mặt bàn được làm bằng chất liệu chịu hóa chất mạnh mẽ, có khả năng kháng khuẩn và độ bền cao. 
  • Khả năng chống ăn mòn, chống trầy xước giúp bảo vệ khỏi các tác động tiềm ẩn, dễ dàng vệ sinh và bảo quan
  • Khả năng chịu tải lớn giúp có thể để đặt các thiết bị và dụng cụ nghiên cứu lên mặt bàn một cách an toàn. 

Phân loại bàn thí nghiệm theo chất liệu cấu thành

Bàn thí nghiệm áp tường được sản xuất từ nhiều loại chất liệu khác nhau như thép không gỉ, nhựa PVC, tấm phenolic laminate, polypropylene. Mỗi loại chất liệu sẽ phù hợp riêng với từng nhu cầu khác nhau. Dưới đây là danh sách các loại bàn thí nghiệm được phân loại theo chất liếu sử dụng:

Bàn thí nghiệm bằng thép không gỉ

Bàn thí nghiệm bằng thép không gỉ thường được chế tạo từ thép SUS304. Với khả nang chống ăn mòn, độ bền cao và khả năng chịu ẩm, bàn được sử dụng rộng rãi trong nhiều trường hợp, đa số sử dụng trong các phòng thí nghiệm trường học.

Bàn thí nghiệm áp tường bằng nhựa PVC

Bàn thí nghiệm áp tường bằng nhựa PVC là loại bàn thí nghiệm phổ biến nhất trong thời điểm hiện tại. Nó dễ dàng vệ sinh và giá cả phải chăng, bàn thí nghiệm bằng nhựa PVC thường được ưu tiên sử dụng trong các nghiên cứu về hóa học, sinh học phân tử.

Bàn thí nghiệm bằng tấm Phenolic Laminate

bàn thí nghiệm bằng tấm phenolic laminate

Bàn thí nghiệm bằng tấm phenolic laminate. Có độ cứng cao, chống cháy, chống chầy và kháng ẩm tốt. Khả năng kháng hóa chất cực mạnh theo tiêu chuẩn SEFA 3. Đây là một trong những dòng sản phẩm cao cấp của bàn thí nghiệm.

Bàn thí nghiệm bằng Epoxy Resin

Bàn thí nghiệm áp tường làm từ Epoxy được tạo thành từ tấm epoxy liền mạch với khả năng chịu hóa chất mạnh mẽ, độ bền cao, khả năng vệ sinh dễ dàng. Khả năng chống hóa chất gần như tuyệt đối theo tiêu chuẩn SEFA 3. Đây cũng là một trong những sản phẩm cao của nội thất phòng thí nghiệm.

Bàn thí nghiệm áp tường bằng composites

Bàn thí nghiệm áp tường bằng composites được chế tạo từ sợi thủy tinh hoặc sợi carbon kết hợp với nhựa epoxy hoặc polyester. Với tính chất độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt và vẻ đẹp thẩm mỹ, bàn thí nghiệm áp tường bằng composites thường được sử dụng trong các phòng thí nghiệm cơ khí và vật liệu.

Tác dụng của bàn thí nghiệm áp tường lab

tác dụng bàn thí nghiệm áp tường

Bàn thí nghiệm áp tường cũng như các loại bàn thí nghiệm khác đều đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các thí nghiệm khoa học. Kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm. Các ứng dụng chính của bàn thí nghiệm gồm:

  • Các thí nghiệm hóa học
  • Thí nghiệm sinh học
  • Phục vụ R&D, kiểm tra, kiểm soát chất lượng

Một vài yếu tố cần lưu ý khi chọn mua bàn thí nghiệm áp tường.

Khi mua bàn thí nghiệm áp tường, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chất liệu bàn: cần chọn chất liệu mặt bàn, khung bàn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Các yếu tố lựa chọn dựa trên khả năng tải trọng mong muốn. Khả năng chịu hóa chất mong muốn. Tính tổng thể và nhất quán về nội thất trong phòng.
  • Kích thước bàn: Chọn kích thước bàn phù hợp với diện tích của phòng và nhu cầu sử dụng trong phòng thí nghiệm. 
  • Hệ thống giá kệ để hóa chất dụng cụ trên mặt bàn: Hệ thống bàn thí nghiệm áp tường có thể đi kèm thêm giá kệ gắn tường để tăng thêm diện tích sử dụng 
  • Phụ kiện kèm theo: Xem xét thêm các phụ kiện như cấp cứu mắt gắn bàn, hệ thống chụp hút cố định, chụp hút di động. Kẹp mẫu, cân phân tích hay các dụng cụ phân tích.
  • Thương hiệu: Nên chọn bàn thí nghiệm từ các thương hiệu uy tín, để nhận được dịch vụ và chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Các phụ kiện thêm cho bàn thí nghiệm áp tường

Bên cạnh các tính năng cơ bản, việc có các phụ kiện đi kèm cũng là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sự linh hoạt và tiện lợi trong việc sử dụng bàn thí nghiệm áp tường. Dưới đây là một số phụ kiện thông thường được kèm theo bàn thí nghiệm áp tường:

  • Chụp hút khí: Chụp hút khí cố định, chụp hút khí di động giúp loại bỏ khói độc, hơi độc và các mùi hóa chất trong quá trình thí nghiệm.
  • Cấp cứu mắt để bàn: Cấp cứu mắt giúp ngăn chặn những tình huống hóa chất bay vào mắt.
  • Hệ thống giá đỡ: Sử dụng để treo các, để chứa các bình dụng cũng các thiết bị khác trên bàn thí nghiệm.

Các phụ kiện này đóng vai trò quan trọng giúp nâng cao hiệu quả tiện ích của bàn thí nghiệm áp tường trong các hoạt động thí nghiệm.

Nhà cung cấp bàn thí nghiệm áp tường uy tín tại Việt Nam

Ở Việt Nam với tốc độ phát triển cáo, nhu cầu về nội thất phòng thí nghiệm lớn. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị đáng tin cậy để mua sắm bàn thí nghiệm, hãy xem xét đến chúng tôi:

Công ty Cổ phần nội thất và dịch vụ phòng thí nghiệm Đông Dương – Đơn vị hàng đầu đem đến giải pháp chuyên nghiệp cho phòng thí nghiệm của bạn.

  • Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất phòng thí nghiệm. LFS Đông Dương là một địa chỉ hàng đầu trong việc sản xuất và cung cấp bàn thí nghiệm. Công ty LFS Đông Dương đã khẳng định được uy tín và chất lượng của mình. Chúng tôi luôn tập trung vào việc đặt chất lượng lên hàng đầu, cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.
  • Đội ngũ kỹ sư và chuyên gia của chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực đổi mới để tạo ra những sản phẩm bàn thí nghiệm có chất lượng cao nhất, đáng tin cậy và an toàn nhất cho người sử dụng. Chúng tôi cam kết sử dụng những vật liệu với chất lượng tốt nhất, áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại nhất nhằm đảm bảo tính chính xác và độ bền của sản phẩm.
  • Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy để cung cấp bàn thí nghiệm, hãy đến ngay với chúng tôi công ty Đông Dương LFS. Chúng tôi cam kết mang đến sự hài lòng tuyệt đối về chất lượng, dịch vụ và giá trị sản phẩm cho các bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để tư vấn và nhận được báo giá chi tiết nhất

Kết luận

Bàn thí nghiệm áp tường đóng vai trò quan trọng trong phòng thí nghiệm, cung cấp nền tảng cho việc thực hiện các thí nghiệm khoa học, kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm. Việc lựa chọn một loại bàn thí nghiệm áp tường phù hợp và tuân thủ quy trình thiết kế và lắp đặt đúng là điều cực kỳ quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng.