banner-LFS

Báo giá bàn thí nghiệm trung tâm lab năm 2023

Cập nhật: 04 Apr 2024
bàn thí nghiệm trung tâm lab

Bàn thí nghiệm trung tâm lab, là thiết bị nội thất thiết yếu trong các phòng thí nghiệm, đặc biệt là trong những phòng có diện tích lớn, cho phép làm việc từ nhiều hướng khi bàn đặt ở vị trí trung tâm.
Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, các yêu cầu về chất lượng sản phẩm ngày càng tăng, từ đó việc nghiên cứu về sản phẩm ngày càng được chú trọng. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về đặc điểm, phân loại, công dụng, tiêu chuẩn và giá cả cùng với địa chỉ cung cấp đáng tin cậy.

Đặc điểm của bàn thí nghiệm trung tâm lab

Bàn thí nghiệm trung tâm được thiết kế với mục đích để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và mẫu thử nghiệm. Bề mặt của bàn được chế tạo từ các vật liệu chống ăn mòn, chống chịu hóa chất và dễ dàng vệ sinh kháng khuẩn. 

Bàn thí nghiệm trung tâm còn được trang bị thêm các phụ kiện như hộc tủ dưới bàn, hộc tủ treo, giá kệ để hoác hất hoặc mẫu thử. Bồn rửa và giá phơi dụng cụ, chụp hút inox và chụp hút di động, ổ điện, van khí, van gas. 

Các bàn thí nghiệm trung tâm đều được thiết kế theo tiêu chuẩn gồm: Mặt bàn thí nghiệm, khung bàn, hộc tủ, ổ điện trên mặt bàn và các phụ kiện đi kèm đã nêu ở trên.

Phân loại bàn thí nghiệm trung tâm lab theo chất liệu

Bàn thí nghiệm trung tâm lab mặt bàn bằng thép không gỉ

Bàn thí nghiệm trung tâm với mặt bàn làm bằng thép không gỉ có tính bền vững, khả năng chống ăn mòn, rỉ sét tốt. Loại bàn này được thiết kế để phù hợp trong các phòng thí nghiệm y tế, thực phẩm và các lĩnh vực tương tự.

Bàn thí nghiệm trung tâm mặt đá Granite

Bàn thí nghiệm trung tâm mặt đá granite

Bàn thí nghiệm trung tâm với mặt bàn làm từ đá Granite. Đá Granite được lựa chọn vì tính năng độc đáo của nó trong việc đảm bảo tính an toàn và hiệu suất trong các phòng thí nghiệm. Mặt bàn đá Granite có tính chống ăn mòn, chịu được hóa chất và kháng khuẩn, đồng thời dễ dàng vệ sinh và không bám dính. Với độ bền cao và khả năng chịu lực tuyệt vời, nó đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt của việc sử dụng trong các thí nghiệm trung tâm. Mặt bàn đá Granite cũng mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao và đẳng cấp cho không gian thí nghiệm.

Bàn thí nghiệm trung tâm mặt bàn bằng tấm Phenolic laminate

Bàn thí nghiệm trung tâm mặt bằng tấm phenolic laminate

Bàn thí nghiệm trung tâm được làm bằng tấm phenolic laminate. Phenolic là vật liệu chất lượng cao được sử dụng rộng rãi trong nội thất phòng thí nghiệm. Tấm phenolic có khả năng chống ăn mòn, chịu được hóa chất theo tiêu chuẩn SEFA 3 và dễ dàng vệ sinh. Không bám dính và kháng khuẩn, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và môi trường vi sinh vật không mong muốn trong phòng thí nghiệm. 

Bàn thí nghiệm trung tâm bằng tấm phenolic đáp ứng được các yêu cầu cơ bản của các công việc thí nghiệm gồm khả năng chống ăn mòn, khung bàn chịu lực cùng các hệ thống lưu trữ đi kèm, giá đỡ, hệ thống thoát nước và hút chân không…

Bàn thí nghiệm trung tâm mặt bàn bằng tấm Epoxy resin

Bàn thí nghiệm trung tâm bằng epoxy resin có độ bền cao, khả năng chịu được các hóa chất mạnh và nhiệt độ cao, phù hợp cho việc sử dụng trong các phòng thí nghiệm hóa học.

Bàn thí nghiệm trung tâm lab mặt bàn bằng nhựa PP

Bàn thí nghiệm trung tâm làm từ nhựa PP, một vật liệu có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn và chịu được tác động của các hóa chất mạnh. Vì vậy, nó rất thích hợp để sử dụng trong các phòng thí nghiệm hóa học.

Công dụng của bàn thí nghiệm trung tâm lab

Công dụng bàn thí nghiệm trung tâm lab

  • Bàn thí nghiệm trung tâm trong nội thất phòng thí nghiệm đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các thí nghiệm, kiểm tra chất lượng sản phẩm và phân tích trong các lĩnh vực y tế, thực phẩm, hóa học và cơ khí. 
  • Bàn thí nghiệm trung tâm cũng được sử dụng để chuẩn bị mẫu và đặt các thiết bị thí nghiệm lớn như mấy cất nước, máy phân tích, máy xét nghiệm ….

Một số các tiêu chuẩn cần quan tâm khi chọn mua bàn thí nghiệm trung tâm

Các tiêu chuẩn khi chọn mua bàn thí nghiệm trung tâm

  • Khi chọn mua bàn thí nghiệm bàn thí nghiệm cần quan tâm đến các tiêu chuẩn về khả năng chống ăn mòn, chống chịu hóa chất.
  • Tiêu chuẩn quan trọng nhất khi chọn mua bàn thí nghiệm chính là tiêu chuẩn SEFA. Tiếp theo đó là tiêu chuẩn về ISO, CE, ASTM

Báo giá bàn thí nghiệm trung tâm mới nhất năm 2023

  • Giá của bàn thí nghiệm trung tâm phụ thuộc và chất liệu cấu thành, kích thước bàn cùng các phụ kiện kèm theo dựa vào nhu cầu của khách hàng.
  • Bàn thí nghiệm trung tâm có giá tham khảo từ 10 triệu đồng trở lên.
  • Để có được giá bán chính xác nhất hãy liên hệ ngay với đơn vị thiết kế sản xuất để có được thiết kế 3D theo nhu cầu và báo giá nhé.

Địa chỉ cung cấp bàn thí nghiệm trung tâm uy tín “Công ty cổ phần nội thất và dịch vụ PTN Đông Dương

LFS Đông Dương là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp, sản xuất và lắp đặt bàn thí nghiệm trung tâm lab uy tín. Chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước, bao gồm doanh nghiệp công lập, các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, các bệnh viện, trường học, trung tâm kiểm định, nhà máy và xí nghiệp.

Các bước thiết kế và lắp đặt bàn thí nghiệm trung tâm cho phòng thí nghiệm

Để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho bàn thí nghiệm trung tâm trong phòng Lab, việc thiết kế và lắp đặt phải tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn an toàn. Việc lắp đặt và kiểm tra bàn thí nghiệm trung tâm lab cần được thực hiện bởi những chuyên gia có kinh nghiệm và được đào tạo về chuyên môn, an toàn trong phòng lab.