banner-LFS

#1 Chứng nhận SEFA trong nội thất phòng thí nghiệm

Cập nhật: 17 Aug 2023
chứng nhận sefa

Tiêu chuẩn SEFA là gì ?

SEFA là gì

Hiệp hội Thiết bị Khoa học và Nội thất (The scientific Equipment and Furniture Association) – SEFA ra đời năm 1988. SEFA là tiêu chuẩn quốc tế để kiểm tra sự an toàn và toàn vẹn của nội thất phòng thí nghiệm.

SEFA giải quyết yêu cầu của các thành viên và cải thiện chất lượng, sự an toàn của các cơ sở thí nghiệm thông qua việc thiết lập các tiêu chuẩn an toàn cho sản phẩm. Tiêu chuẩn này cung cấp chi các nhà sản xuất, người sử dụng công cụ để đánh giá năng lực thiết bị trong phòng thí nghiệm.

SEFA là một hiệp hội và là hiệp hội nên tất cả thành viên đều có thể tham gia vào quá trình phát triển. Hiệp hội gồm một hội đồng quản trị, ban cố vấn, các nhân viên chuyên nghiệp.

Chứng nhận SEFA – SEFA Certification

Vào năm 2004, SEFA đã thành lập một bộ tiêu chuẩn chứng nhận. Mục đích của bộ tiêu chuẩn là kiểm tra và cải thiện chất lượng của các cơ sở phòng thí nghiệm. Phạm vi kiểm tra là tất cả các sản phẩm nội thất phòng thí nghiệm, từ bàn làm việc đến tủ chứa, tuân theo các tiêu chuẩn từ bước thiết kế đến sản xuất. Các sản phẩm đạt chứng chỉ SEFA đề phải được kiểm tra bởi một trong các phòng thử nghiệm được SEFA chấp thuận và được công nhận là các sản phẩm chất lượng cao.

Các tiêu chuẩn SEFA cũng bao gồm việc đề xuất, cài đặt và quy trình làm việc. Nhiều cơ quan, ngành công nghiệp hay các trường học, cao đẳng và các đại học nổi tiếng đang sử dụng các sản phẩm được chứng nhận SEFA

Các phương pháp thực hành được SEFA đề xuất – SEFA Recommended Practices

SEFA đưa ra danh sách các chứng chỉ mà các nhà sản xuất sử dụng trong sản xuất nội thất phòng thí nghiệm.

  • Fume hoods (SEFA 1) – Tủ hút khí độc
  • Installations (SEFA 2) – Cài đặt
  • Laboratory Work Surfaces (SEFA 3) – Mặt bàn làm việc
  • Glossary of Terms (SEFA 4) – Bảng chú giải thuật ngữ
  • Scope of Work (SEFA 5) – Phạm vi công việc
  • Laboratory & Hospital Fixtures (SEFA 7) – Nội Thất cố định trong phòng
  • Laboratory Casework –  Metal (SEFA 8M) – Nội thất bằng kim loại
  • Phenolic (SEFA 8PH) – Nội thất bằng Phenolic
  • Plastic Laminate (SEFA 8PL) – Nội thất làm bằng Plastic Laminate
  • Polypropylene (SEFA 8P) – Nội thất làm bằng polypropylene
  • Wood (SEFA 8W) – Nội thất làm bằng gỗ
  • Ductless Hoods (SEFA 9) – Tủ hút khí độc không đường ống
  • Adaptable Casework Systems (SEFA 10) – Hệ thống nội thất phòng thí nghiệm
  • Liquid Chemical Storage (SEFA 11) – Tủ đựng hóa chất lỏng

Mục đích của phương pháp thực hành khuyến nghị này là cung cấp cho các kiến trúc sư, kỹ sư, nhà sản xuất và người dùng các thực hành tiêu chuẩn. Các thực hành được khuyến nghị cung cấp một nguồn kiến thức toàn diện. Trong khi các thành viên cũng chịu trách nhiệm về điều kiện và môi trường mà họ làm việc. Do đó cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao nhất.

Tủ hút khí độc đạt chứng nhận SEFA 1

Tủ hút khí độc là sản phẩm an toàn phòng thí nghiệm được thiết kế để mang khí thải nguy hiểm ra khỏi phòng thí nghiệm và tòa nhà. Tủ hút được làm từ vật liệu chống cháy, thân tủ làm từ sơn tĩnh điện. Tủ hút có hệ thống bypass để kiểm soát các luồng không khí bên trong tủ hút. Tủ có đang dạng kích thước và mẫu mã.

Tiêu chuẩn này cũng phù hợp với tiêu chuẩn ASHRAE 110-2016: Phương pháp Kiểm tra Hiệu suất của Tủ hút Phòng thí nghiệm – Method of Testing Performance of Laboratory Fume Hoods

Bề mặt làm việc đạt chứng chỉ SEFA 3

Các thử nghiệm để kiểm tra độ bền và khả năng kháng lại các hóa chất của bề mặt và sau đó được đánh giá thành bốn loại khác nhau. Bước đầu cho bề mặt tiếp xúc với hóa chất trong 24 giờ, tiếp đó rửa bằng nước, sau đó rửa với nước pha hóa chất tẩy rửa và cuối cùng rửa bằng nước cất và lau sạch bằng vải khô. Đánh giá độ ổn định của bề mặt với hoá chất.

Nội thất phòng thí nghiệm làm bằng kim loại SEFA 8M

Chứng nhận này cung cấp cho các nhà sản xuất và người sử dụng các công cụ để đánh giá độ an toàn và độ bền của vật liệu kim loại trong phòng thí nghiệm. Tủ và giá đỡ phải chịu nhiều thử nghiệm khác nhau. Phòng thí nghiệm kim loại bao gồm tủ để, tủ gắn trên quầy, tủ cao và giá đỡ.

Tủ chứa hoá chất lỏng SEFA 11

Chứng nhận này cung cấp thông tin liên quan đến các loại tủ bảo quản hóa chất lỏng, cấu tạo, lắp đặt và thông tin cơ bản về bảo quản. Nó cũng cung cấp thông tin về loại hóa chất nào có thể được lưu trữ cùng nhau.

 

Hãy liên hệ với Đông Dương LFS để được tư vấn nội thất phòng thí nghiệm và các loại tủ an toàn trong phòng thí nghiệm

Tham khảo hình ảnh nội thất phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn SEFA mà chúng tôi đã cung cấp và lắp đặt tại Việt Nam: tại đây